CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Các mẹo chọn quần tây giúp tôn lên vóc dáng nam tính và phù hợp với phong cách của bạn

Các mẹo chọn quần tây giúp tôn lên vóc dáng nam tính và phù hợp với phong cách của bạn

mai nhung
Th 3 14/03/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Quần tây nam không chỉ là một trang phục công sở quen thuộc mà hiện nay còn được cánh mày râu lựa chọn sử dụng trong rất nhiều dịp khác nhau. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, và màu sắc của quần tây nam khiến nhiều người cảm thấy bối rối và khó quyết định khi lựa chọn. Qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chọn quần tây giúp tôn lên vóc dáng nam tính và phù hợp với phong cách của bạn.

Các kiểu quần tây nam phổ biến

1. Quần tây Straight fit

Là kiểu quần tây nam ống suông thẳng, với thiết kế cổ điển nhất. Kiểu quần này thoải mái, phù hợp với nhiều dáng người, dễ phối đồ và lên form rất đẹp. Những kiểu quần này thiên về phong cách chững chạc, nghiêm túc, phù hợp với đi làm hoặc tham dự những sự kiện trang trọng.

2. Quần tây dáng baggy

Quần tây nam dáng baggy được giới trẻ hiện nay khá ưa chuộng. Nó được đánh giá là che khuyết điểm tốt và kéo theo hiệu ứng “chân dài” khiến nhiều quý ông tự tin hơn. Thiết kế này có thể mặc trong rất nhiều dịp khác nhau như: đi học, đi làm, tham gia sự kiện…

3. Quần tây slim fit

Là kiểu quần tây ôm sát cơ thể, tạo vẻ ngoài thon gọn, phù hợp với những chàng trai có thân hình vừa và thon.

4. Quần tây dáng ngắn

Mẫu quần này mới xuất hiện trong thời gian gần đây, là kiểu quần tây ngắn, độ dài đến khoảng mắt cá chân, phù hợp cho những người ưa thích sự thoải mái, tiện dụng và thích hợp mặc cho mùa hè nóng nực.

5. Quần tây Kaki

Là kiểu quần tây được làm từ chất liệu vải kaki có màu sắc đa dạng như nâu, xanh, xám…

6. Quần tây Jogger

Là kiểu quần tây dáng thể thao có ống quần ôm chân, phù hợp cho những bạn trẻ với phong cách trẻ trung, sử dụng khi đi học, đi làm hay dạo phố.

Cách chọn quần tây nam phù hợp với vóc dáng và phong cách

Quần tây là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mọi quý ông, đặc biệt là trong những sự kiện quan trọng. Để chọn được một chiếc quần tây phù hợp, bạn có thể tham khảo một số yếu tố sau đây:

1. Lựa chọn chất liệu quần

Chất liệu quần là yếu tố quan trọng đầu tiên cần phải lưu ý. Quần tây được làm từ rất nhiều chất liệu vải khác nhau như vải kaki, cotton, linen, kate, vải thô… là những chất liệu may quần tây phổ biến hiện nay. Nên chọn những loại vải quần tây đứng form, dày dặn, an toàn với làn da, không bị nhăn nhúm hay vải quá mỏng dễ bị sứt chỉ khi mặc.

2. Lựa chọn màu sắc của quần tây

QUần tây nam có một số màu sắc cơ bản và phổ biến nhất là đen, xám, xanh navy, nâu. Nếu bạn chọn màu cho quần tây thì nên dựa vào một số tiêu chí như chọn quần tây có màu gần tương đồng với màu của đôi giày bạn định mang, áo và phụ kiện mà đang chọn lựa để phối đồ và màu phù hợp với dịp và sự kiện bạn định tham gia.

3. Chọn kiểu dáng quần tây

Kiểu dáng quần tây tùy thuộc theo phong cách và sở thích của từng người. Nếu bạn là người bận rộn, thường xuyên phải di chuyển hay công việc của bạn phải vận động nhiều thì bạn có thể chọn quần tây jogger hoặc quần dáng ngắn để thoải mái và năng động dễ di chuyển hơn. Nếu bạn là dân  văn phòng thường xuyên tiếp xúc đối tác, khách hàng có thể chọn cho mình những mẫu quần tây dáng straight fit hay quần baggy phối cùng chiếc sơ mi đơn giản đã rất là lịch sự để đi gặp đối tác rồi.

Ngoài ra khi chọn dáng quần bạn nên chọn loại quần hợp với vóc dáng của bản thân. Nếu bạn chọn được loại quần hợp với dáng người sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm trên cơ thể và tôn dáng lên rất nhiều.

4. Chọn size quần phù hợp với dáng người

Một bộ đồ sẽ trở nên đẹp hơn khi nó vừa vặn với dáng người của bạn. Để khi mặc quần tây cảm thấy thoải mái và phù hợp bạn nên chọn size sao cho vừa với cơ thể không nên chọn quần quá rộng sẽ khiến bạn trở nên luộm thuộm cũng như quần quần quá chật sẽ khiến bạn trở nên phản cảm. Lưu ý, hãy lựa chọn những cửa hàng có chính sách đổi trả hàng khi quần không vừa để có thể dễ dàng hơn cho bạn nhé.

5. Chọn quần tây hợp với áo sơ mi

Quần tây thường được kết hợp cùng áo sơ mi để tạo nên cảm giác lịch thiệp và sang trọng. Bạn có thể áp dụng theo công thức màu sắc đối lập trắng - đen hay màu sắc tương đồng như đen -  xanh hoặc xám - trắng. Vì vậy, khi chọn quần tây để phối cùng áo sơ mi nên chọn màu sắc của áo và quần sao cho tạo nên sự thống nhất và hài hòa.

Bài viết vừa rồi chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số tiêu chí để lựa chọn mẫu quần tây phù hợp để tôn lên vóc dáng nam tính của bạn. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ trang bị thêm cho mình những kiến thức và cách lựa chọn để phối đồ thật thời thượng nhé!

Viết bình luận của bạn
Top 5 bộ outfit mùa hè cho nam giới bứt phá phong cách

Top 5 bộ outfit mùa hè cho nam giới bứt phá phong cách

Th 7 30/03/2024 7 phút đọc

Mùa hè là thời điểm để bạn giải phóng bản thân khỏi những bộ trang phục dày cộm và khoác lên mình những bộ cánh mát... Đọc tiếp

Những mẹo vặt tạo nên outfit dạo phố nổi bật

Những mẹo vặt tạo nên outfit dạo phố nổi bật

Th 3 26/03/2024 9 phút đọc

Thời trang nam dạo phố ngày càng được quan tâm với sự đa dạng trong phong cách và xu hướng. Không chỉ đơn giản là những... Đọc tiếp

Làm thế nào để tạo dựng phong cách thời trang cho bản thân?

Làm thế nào để tạo dựng phong cách thời trang cho bản thân?

Th 7 16/03/2024 7 phút đọc

Phong cách thời trang cá nhân là một yếu tố quan trọng giúp nam giới thể hiện bản thân và tạo ấn tượng với mọi người.... Đọc tiếp

Top 5 phụ kiện mà nam giới nên có trong tủ đồ

Top 5 phụ kiện mà nam giới nên có trong tủ đồ

Th 5 14/03/2024 5 phút đọc

Phụ kiện thời trang là điểm nhấn tinh tế tô điểm cho phong cách thời trang, khẳng định cá tính và đẳng cấp của phái mạnh,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết