CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Cách xắn tay áo sơ mi nam giúp bạn trông đẹp và tự tin hơn

Cách xắn tay áo sơ mi nam giúp bạn trông đẹp và tự tin hơn

mai nhung
Th 2 27/03/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Áo sơ mi là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xắn tay áo sơ mi sao cho phù hợp với từng dáng người và phong cách. Một chi tiết nhỏ như xắn tay áo có thể tạo nên sự khác biệt trong bộ trang phục của bạn, giúp bạn trông lịch thiệp, sang trọng và tự tin hơn. 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết và kinh nghiệm xắn tay áo sơ mi nam đúng cách, giúp bạn nâng cao phong cách và sự tự tin trong giao tiếp cũng như các hoạt động xã hội.

 

10 Cách xắn tay áo sơ mi đúng chuẩn đẹp

1. Kiểu xắn tay áo truyền thống

Xắn tay áo truyền thống là kiểu đơn giản nhất, phù hợp với mọi loại áo và mọi hoàn cảnh khác nhau. Bạn chỉ cần gấp đều tay áo từ 2-3 lần là đã hoàn thành, quá đơn giản phải không nào. 

2. Kiểu J.Crew

Kiểu J.crew cũng là một cách xắn tay phổ biến, các chàng trai sẽ trở nên cá tính và phá cách hơn thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Mở khuy áo ở cổ tay gấp 1 lớp thật cao qua khuỷu tay, sau đó gấp đôi trừ lại phần cổ tay , cuối cùng gấp phần tay áo lên phần cổ tay từ 1-2 cm. 

3. Xắn tay áo kiểu AIFA Roll

Đây là cách xắn tay áo đơn giản, tạo cảm giác thoải mái, phù hợp với nhiều phong cách và dáng người khác nhau. Dưới đây là cách xắn tay áo kiểu AIFA Roll:

–Mở cúc áo ở cổ tay, xắn toàn bộ phần cổ tay lên tạo thành 1 nếp gấp cho độ lớn tương đương.

– Tiếp tục gấp toàn bộ phần cổ tay áo thêm một nếp gấp nữa với chiều cao tương tự nếp gấp cũ. Lặp lại cho đến khi nếp gấp ở mức ⅓ chiều dài cả tay áo, phần mép tay áo sẽ nằm dưới khuỷu tay của bạn.

4. Xắn tay áo kiểu Basic Sleeve Roll

Với kiểu xắn này bạn phải chọn loại vải phù hợp, ít bị nhăn. Kiểu xắn này phụ thuộc vào trực giác và cảm nhận của người mặc áo sơ mi. 

Cách thực hiện: Chỉ cần lấy phần cổ tay áo để gấp lên một nếp đầu tiên. Sau đó cứ tiếp tục gấp lên nhiều lần và xắn đến khi bạn cảm thấy thoải mái ở khuỷu tay là được.

5. Xắn tay áo kiểu The High Roller

Cách xắn này phù hợp với những bạn nam tập gym, có bắp tay to hay có hình xăm trên cánh tay. Kiểu này sẽ xắn tay áo lên khá cao và để lộ hầu hết cánh tay.

Cách thực hiện: Duỗi thẳng cánh tay áo, sau đó gấp tay áo lên bằng độ rộng của cổ tay, lặp lại lần nữa để che đi hết phần cổ tay áo. Tiếp tục cuộn tay áo lên 3 - 4 lần cho đến khi ngang bắp tay thì dừng lại.

6. Xắn tay áo kiểu Master Sleeve Roll

Xắn tay áo sơ mi kiểu master được đánh giá là một trong những kiểu xắn tay tạo sự thoải mái tốt nhất. Cách này giúp bạn hoạt động linh hoạt hơn cũng như là sẽ có diện mạo năng động, trẻ trung hơn.

Xắn phần cổ tay áo lên gấp 2 lần độ rộng của chính nó. Chú ý làm phẳng các nếp nhăn ở tay áo nếu có giúp nếp gấp đẹp, chỉn chu hơn. Sau đó, xắn từ vị trí phía dưới tay áo lên lần nữa để phủ lên trên phần cổ tay áo. Hãy để hở một chút phần đầu cổ tay, ước lượng khoảng 1 – 2 cm.

7. Xắn tay áo kiểu Garter Roll

Garter là một loại dụng cụ chuyên dụng để xắn tay áo sơ mi nam. Băng đeo tay sẽ giúp bạn xắn tay áo trở nên dễ dàng và mang đến vẻ ngoài cổ điển, độc đáo. 

Đầu tiên, bạn đeo garter vào, kéo tới vị trí phù hợp. Sau đó, kéo phần ống tay áo ở phía trên garter lên, sao cho ống tay áo đạt đến độ dài mà bạn mong muốn. Cuối cùng, chỉnh tay áo sao cho gọn gàng, phẳng phiu. Chú ý kéo vải xuống một chút để che được garter.

8. Xắn tay áo kiểu có măng sét không cùng màu

Khi chiếc áo sơ mi của bạn có phần măng sét không cùng màu thì bạn nên sử dụng cách xắn tay áo này vừa đẹp mà lại mang đến phong cách Italian Roll giống như kiểu xắn The Master Sleeve.

Kiểu xắn này sẽ giúp bạn khoe ra một chút sự nổi bật, khác biệt của măng sét vừa tạo điểm nhấn tinh tế vừa thể hiện sự chỉn chu, vô cùng lịch lãm.

9. Xắn tay áo sơ mi kiểu quân đội

Cách xắn tay áo này có lẽ sẽ khó hơn so với những cách xắn vừa rồi, lý do có thể là do cách xắn tay áo này bắt nguồn từ đồng phục quân đội. Chính xác thì kiểu xắn tay áo này là xắn tay áo trước rồi mới mặc vào người sau vì vậy nếp xắn đồng đều và chỉnh chu hơn. 

Đầu tiên, bạn đặt tay áo thẳng, phẳng phiu trên bàn, rồi sau đó xắn cổ tay lên một nhịp, điều chỉnh làm thẳng, phẳng theo từng nếp gấp. Tiếp theo hãy xắn lên 3 - 4 vòng tùy theo ý thích của bạn cho đến khi đạt độ dài yêu thích. Kiểu xắn tay áo sơ mi quân đội sẽ trở nên đẹp nhất khi được xắn lên cao, thường ở giữa hoặc trên khuỷu tay.

Những lưu ý khi xắn tay áo so mi nam

– Trước khi xắn tay áo, chú ý tháo hết cúc áo để tránh cộm, vướng víu.

– Không thể phần nếp gấp xắn tay áo nhăn nhúm, rất mất thẩm mỹ.

– Chú ý độ cao của 2 bên tay áo xắn phải cân xứng, tránh trường hợp bên cao bên thấp kém tinh tế.

– Xắn tay áo phù hợp, đúng hoàn cảnh. Những trường hợp không nên xắn cần chú ý như: khi mặc vest, trong môi trường cần sự nghiêm túc, khi gặp khách hàng đối tác…

– Có thể kết hợp phụ kiện để tạo thêm điểm nhấn cho phong cách, chẳng hạn như đồng hồ.

– Nếu bạn có cổ tay nhỏ, gầy khẳng khiu thì chú ý không nên xắn tay áo quá cao.

Bỏ túi ngay những cách xắn tay áo sơ mi này để bạn nam trông đẹp và tự tin hơn khi mặc áo sơ mi nhé. Hãy theo dõi Overco để có ngay những tip phối đồ mới và những mẹo để set đồ của bạn trông đẹp hơn nhé!

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

Roxie

I'm gone too tell my little brother, that he shoulld also pay
a quidk visit this webite on regular basis to get updated
from hottest news update.

Feel free to visit my website ... https://vavadacasino.onepage.website/

Top 5 bộ outfit mùa hè cho nam giới bứt phá phong cách

Top 5 bộ outfit mùa hè cho nam giới bứt phá phong cách

Th 7 30/03/2024 7 phút đọc

Mùa hè là thời điểm để bạn giải phóng bản thân khỏi những bộ trang phục dày cộm và khoác lên mình những bộ cánh mát... Đọc tiếp

Những mẹo vặt tạo nên outfit dạo phố nổi bật

Những mẹo vặt tạo nên outfit dạo phố nổi bật

Th 3 26/03/2024 9 phút đọc

Thời trang nam dạo phố ngày càng được quan tâm với sự đa dạng trong phong cách và xu hướng. Không chỉ đơn giản là những... Đọc tiếp

Làm thế nào để tạo dựng phong cách thời trang cho bản thân?

Làm thế nào để tạo dựng phong cách thời trang cho bản thân?

Th 7 16/03/2024 7 phút đọc

Phong cách thời trang cá nhân là một yếu tố quan trọng giúp nam giới thể hiện bản thân và tạo ấn tượng với mọi người.... Đọc tiếp

Top 5 phụ kiện mà nam giới nên có trong tủ đồ

Top 5 phụ kiện mà nam giới nên có trong tủ đồ

Th 5 14/03/2024 5 phút đọc

Phụ kiện thời trang là điểm nhấn tinh tế tô điểm cho phong cách thời trang, khẳng định cá tính và đẳng cấp của phái mạnh,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết