CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Chat GPT là gì? Tại sao chat GPT tại tạo nên cơn sốt toàn cầu?

Chat GPT là gì? Tại sao chat GPT tại tạo nên cơn sốt toàn cầu?

mai nhung
Th 3 21/02/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Thời gian qua Chat GPT không chỉ làm rộng ràng trong giới công nghệ mà còn thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dân tìm đến và sử dụng thử. Cơn sốt chat GPT mang đến rất nhiều kỳ vọng về trí tuệ nhân tạo trong tương lai cũng như nhiều lo ngại từ nó. Hãy cùng Overco tìm hiểu vì sao nó lại tạo nên cơn sốt như vậy qua bài viết dưới đây nhé.

Chat GPT là gì?

Chat GPT ( generative Pre-trained Transformer) là một loại Mô hình ngôn ngữ tự động (Artificial Intelligence) được phát triển bởi OpenAl, một công ty nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo.

Chat GPT là một trong những mô hình ngôn ngữ tự động và tiên tiến nhất hiện nay, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chat GPT hiểu các ngôn ngữ tự nhiên thông qua việc đào tạo một lượng lớn các văn bản trên internet, sau đó sử dụng kiến thức này để tạo nên những câu trả lời và đoạn văn bản tự động tương tác với con người thông qua chat bot.

Ai là người đã tạo nên chat GPT?

Chat GPT thuộc sử hữu của OpenAl là một tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo được thành lập năm 2015 bởi một nhóm các nhà khoa học máy tính và kỹ sư, doanh nhân có trụ sở tại San Francisco. các nhà sáng lập của OpenAl bao gồm:

  1. Elon Musk - nhà sáng lập SpaceX, Tesla và The Boring Company.

  2. Sam Altman - chủ tịch Y Combinator.

  3. Greg Brockman - cựu giám đốc kỹ thuật của Stripe.

  4. Ilya Sutskever - cựu nhà nghiên cứu của Google Brain.

  5. John Schulman - cựu giảng viên đại học MIT.

Tuy nhiên, sau đó Elon Musk đã rút lui khỏi OpenAI vào năm 2018 để tập trung vào các dự án khác của mình. Hiện nay, OpenAI được quản lý bởi một ban giám đốc, bao gồm các nhà lãnh đạo và nhà nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Chat GPT được ra mắt vào ngày 30-11-2022, người quan trọng đứng sau thành công của Chat GPT chính là CEO của OpenAI – ông Sam Altman là người đồng sáng lập và phát triển Chat GPT.

Chat GPT có phải một bước ngoặt về công nghệ?

Chat GPT được mệnh danh là trí tuệ nhân tạo (Al) thông minh nhất thế giới. Thay vì tra cứu bằng google công cụ này có thể trả lời lưu loát các câu hỏi của bạn chỉ sau vài giây.. Điều chưa rõ là liệu Chat GPT có thực sự là một bước đột phá hay không khi một số người nói rằng đây là một động thái truyền thông xuất sắc đã giúp công ty OpenAI thu được hàng tỷ USD đầu tư từ Microsoft.

Nhà khoa học AI tại Meta Yann LeCun, nhà khoa học AI tại Meta và giáo sư tại Đại học New York cho rằng: “Chat GPT không phải là một tiến bộ khoa học đặc biệt thú vị và gọi ứng dụng này là “bản thử nghiệm hào nhoáng” do các kỹ sư xây dựng”. 

Trong khi đó, chuyên gia Haomiao Huang của Kleiner Perkins, công ty đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon, cảnh báo trên trang tin công nghệ Ars Technica: “Khi làm việc với các mô hình AI này, bạn phải nhớ rằng chúng là máy đánh bạc chứ không phải máy tính”.

Còn Jason Davis, giáo sư nghiên cứu tại Đại học Syracuse, khẳng định cuộc cách mạng thực sự chính là tạo ra cuộc trò chuyện như giữa người với người. Davis nói: Mô hình đó rất quen thuộc, nó giống như một cuộc trò chuyện và giống như việc đưa ra một yêu cầu tìm kiếm trên google.

Thành công của Chat GPT thậm chí còn gây sốc cho những người tạo ra nó tại OpenAI, công ty đã nhận được hàng tỷ USD tài trợ mới từ Microsoft vào tháng 1-2023. Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết trong một cuộc phỏng vấn với bản tin StrictlyVC: “Với mức độ tác động kinh tế mà chúng tôi mong đợi ở đây, một sự thay đổi từ từ sẽ tốt hơn. Chúng tôi đã ra mắt GPT-3 gần ba năm trước... vì vậy, bản cập nhật từ GPT-3 lên Chat GPT lẽ ra phải có thể đoán trước được và tôi muốn xem xét kỹ hơn về lý do tại sao tôi lại tính toán sai về điều đó”.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, Chat GPT sẽ giúp OpenAI giành được lợi thế đi đầu trước những công ty phát triển AI khác. Lượng người dùng ngày càng tăng sẽ đem lại phản hồi giá trị để giúp nâng cấp chatbot này. Tuy nhiên, công cụ này cũng đặt ra nhiều vấn đề về nguy cơ thông tin sai lệch và gian lận về học vấn. Mặc dù thông tin chi tiết còn chưa nhiều, nhưng hầu hết đều cho rằng các khả năng giống như Chat GPT sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Bing và trong bộ Office của Microsoft.

Những ưu điểm, nhược điểm của Chat GPT

Ưu điểm của chat GPT

  • Đa ngôn ngữ và Chat GPT có khả năng phản hồi tức thì với người dùng. 

  • Chat bot có những tương tác tự nhiên, giải đáp các câu hỏi của người dùng bất cứ khi nào rất tự nhiên và trôi chảy.

  • Giao diện rất thân thiện và dễ sử dụng.

  • Có khả năng ghi nhớ, ghi lại lịch sử trò chuyện trước đó.

  • Giúp bạn tìm kiếm các thông tin nhanh hơn so với khi sử dụng các công cụ tìm kiếm khác.

  • Sử dụng Chat GPT để dịch thuật, hỗ trợ viết code, bài viết… Vì vậy nó có thể ứng dụng được trong rất nhiều các ngành nghề khác nhau.

  • Có thể sử dụng chat bot để tạo ra các công cụ chăm sóc khách hàng, tăng tính trải nghiệm của khách hàng.

Chat GPT có rất nhiều các lợi ích khác nhau và đang trở thành công cụ phổ biến có thể áp dụng được trong mọi ngành nghề khác nhau giúp ích cho doanh nghiệp và giảm thiểu các chi phí.

Nhược điểm của chat GPT

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng song song với đó Chat GPT cũng có một số nhược điểm như:

  • Chat GPT có thể không hiểu được ngữ cảnh của câu hỏi dẫn đến việc phản hồi không chính xác hoặc không phù hợp với mong đợi.

  • Chat GPT là một công nghệ tự động nếu câu hỏi đầu vào quá chung chung thì chat sẽ không đưa ra những phản hồi một cách rõ ràng, chính xác.

  • Chat GPT có khả năng thu thập và lưu trữ thông tin của khách hàng, dẫn đến sự lo ngại về quyền riêng tư và an ninh thông tin.

Bài viết vừa rồi Overco đã cung cấp cho bạn một số những thông tin cơ bản về Chat GPT. Hãy thử tạo cho mình một tài khoản để trải nghiệm công nghệ đang gây sốt toàn cầu này nhé!

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

Shana

It's inn fact very complex iin this full of activity life to listen news on Television, therefore I just use wweb
for that purpose, and obtain tthe hottest news.

Feel free to visit my homepage ... Penzu.com

binh-luan

Leilani

Oh my goodness! Impressive article dude! Thaqnk you, However
I am encounterin issues with your RSS. I don't know why I cannot subacribe to it.

Is there anybody else haing similar RSS problems? Anykne who knows the solution will you kindly
respond? Thanks!!

Feel free to surf to myy web site :: https://Chooserightcasino.Widezone.net/

binh-luan

Normand

My family all the time say that I am wasting my time herfe at web, except I know I am getting knowledge daily
by readeing thes pleasant articles.

Take a look at my site: Penny

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Th 6 31/05/2024 15 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áo hoodie đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Không chỉ... Đọc tiếp

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Th 3 28/05/2024 7 phút đọc

Mùa hè đã đến, đây là thời điểm lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phụ nhẹ nhàng, mát mẻ những vẫn giữ được... Đọc tiếp

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Th 3 28/05/2024 10 phút đọc

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khoẻ dẻo dai mà còn là sân chơi để bạn thể hiện phong cách thời trang cá... Đọc tiếp

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Th 5 16/05/2024 4 phút đọc

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới mẻ trong ngành thời trang nam. Các xu hướng hướng đến sự thoải mái, linh hoạt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết