CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Chất vải Bamboo sử dụng trong sản xuất áo sơ mi OVERCO

Chất vải Bamboo sử dụng trong sản xuất áo sơ mi OVERCO

Mai nhung
Th 2 14/03/2022 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tìm hiểu về chất liệu vải bamboo. Những đặc tính và ứng dụng trong cuộc sống.

Vải bamboo là gì ?

Vải Bamboo là một loại vải được tổng hợp từ bột Cellulose chúng được chiết xuất từ sợi tre có gia giảm thêm một số loại phụ gia khác nhằm để tạo nên cấu trúc bền vững cùng với những ưu điểm nổi bật hơn hẳn so với các loại vải khác.

Để tạo ra sợi tre người ta sẽ tiến hành bóc tách và nghiền phần thân của cây tre đến khi nó tạo thành hình dáng sợi mỏng thì bắt đầu kéo sợi và dệt thành vải, sau đó sẽ tiến hành hoàn tất bằng công đoạn nhuộm màu vải.

Vải Bamboo hay còn được gọi là vải sợi tre được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng bởi những đặc tính ưu việt và nguồn gốc thân thiện với môi trường.

 

ao_polo_nam_co_tru_overco

 

Lịch sử hình thành vải bamboo

Sợi tre có nguồn gốc từ Châu Á, hiện nay đã có khoảng 1000 loại tre được trồng trên khắp thế giới. Sợi tre xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng năm 1981, khi đó những người thợ đã trộn sợi tre cùng với sợi len, đây chính là tiền thân của sợi tre hiện đại.

Tại Trung Quốc, quy trình sản xuất chất liệu vải bamboo đầu tiên đã được hiện vào năm 2000 và đây cũng là nơi sản xuất lớn nhất của loại vải này. Bởi tre trúc là một phẩn không thể thiếu trong nền văn hóa Trung Quốc, với diện tích trồng lớn nó đã trở thành một loại chất liệu được yêu thích để tạo ra các sản phẩm dệt may ở khu vực này.

Tính đến thời điểm hiện tại loại vải này đã được sử dụng và ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới

ao_polo_nam_co_tru_overco

Đặc tính của vải bamboo

ao_polo_nam_co_tru_overco

Kháng khuẩn và khử mùi tốt

Sợi tre tự nhiên mềm mịn nên sẽ hạn chế tối đa ma sát với da người dùng. Rất tuyệt vời dành cho những người có tình trạng về da nhạy cảm. Nhiều người gặp phải trường hợp dị ứng với các loại vải khác nhưng với sợi tre thì không gây hiện tượng này nên người dùng có thể yên tâm sử dụng mà vẫn bảo vệ được sức khỏe.
Trong sợi tre có chứa chất diệp lục và đồng natri giúp kháng lại ẩm mốc và vi khuẩn gây hại nên có tác dụng khử mùi rất tốt. Mặc các sản phẩm quần áo từ vải bamboo giúp người dùng luôn thơm tho và an toàn cho sức khỏe.

Vải bamboo thoáng mát

Vải Bamboo có tính hút ẩm rất cao, không giống như các loại vải khác, vải tre rất thoáng khí. Mặt cắt của sợi tre được đục lỗ nhỏ giúp vải hút ẩm, lưu thông khí dễ dàng.

Với cấu tạo này, vải sợi tre, quần áo, chăn ga gối đệm có thể thấm hút và bay hơi mồ hôi cơ thể tiết ra rất nhanh, với những người thường có thân nhiệt cao thì vải này lợi hơn, khiến người dùng có được cảm giác thoải mái, mát mẻ trong những ngày hè oi bức.

Vải bamboo chống tia UV

Tia UV - Tia cực tím là nguyên nhân số 1 gây ung thư da. Theo như những nghiên cứu thì tia UV xuyên qua sợi tre chỉ 0,6%, thấp hơn nhiều so với sợi bông. Sợi tre có khả năng tạo ra ion âm tạo ra tia hồng ngoại xa và chống lại tia cực tím. Vải sợi tre sẽ chống tia UV hiệu quả giúp bảo vệ làn da người dùng khỏi ánh nắng mặt trời ngăn ngừa ung thư da đặc biệt nguy hiểm cho con người.

Vải bamboo bảo vệ môi trường sống

Toàn bộ quy trình sản xuất vải Bamboo khép kín, thân thiện với môi trường xung quanh. Đặc biệt, trồng tre lấy nguyên liệu khai thác sản xuất vải, hoàn toàn không sử dụng phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật nên sẽ không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe. 

Cây tre vừa tạo ra nhiều hơn đến 35% oxy so với những loại cây khác, có thể hấp thu một lượng lớn CO2 từ bầu khí quyển, yếu tố này rất có ý nghĩa tới việc làm giảm hiệu ứng nhà kính, chính vì điều đó mà với nhiều người tiêu dùng, vải bamboo đã trở thành một loại vải tốt bởi nó được xem là loại vải với khả năng sinh thái bảo vệ môi trường sống rất lớn.

Vải bamboo mềm mại và an toàn với làn da

Vải bamboo là một trong những loại vải mềm mại và dễ chịu nhất. Với thành phần không chứa các chất độc hại, thuốc bảo vệ thực vật, nên rất an toàn cho mọi làn da kể cả những làn da nhạy cảm nhất, phù hợp với mọi độ tuổi từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi.

Ứng dụng của vải bamboo trong cuộc sống

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, nên vải bamboo nhận được nhiều sự tin tưởng của nhà sản xuất cũng như người sử dụng. Nó được ứng dụng nhiều nhất trong các ngành may mặc, nội thất và sản xuất chăn -  ga -  gối - đệm.

Ứng dụng trong may mặc

Do sự mềm mại, thoáng mát mà vải tre được ứng dụng nhiều nhất là trong ngành thời trang, may mặc.

Với đặc tính kháng khuẩn, khử mùi nên vải tre rất phù hợp trong việc sản xuất đồ lót, tất, áo thun.

Ngoài ra, loại vải này rất phù hợp để may quần áo mùa hè bởi sự thoáng mát và làm đồ áo chống nắng bởi khả năng chống tia UV cao.

Chất vải bamboo còn được sử dụng nhiều trong sản xuất áo sơ mi. đồ trẻ em, đồ sơ sinh và đồ thể thao ... 

ao_polo_nam_co_tru_overco

Ứng dụng trong đồ dùng nội thất

Vải Bamboo cũng được ứng dụng nhiều trong sản xuất đồ trang trí nội thất như rèm cửa, khăn trải bàn, khăn bếp... Thông thường, để những sản phẩm này có thể tối đa hóa công năng thì người ta sẽ pha trộn chất liệu vải Bamboo với chất liệu cotton hay polyester.

Ứng dụng sản xuất chăn - ga - gối - đệm

Vải sợi tre là thành phần chính trong những bộ chăn ga gối đệm cao cấp hiện nay. Đa số những loại chăn, ga, gối, đệm thì đều sử dụng nguyên liệu là loại vải Bamboo. Với những ưu điểm tuyệt vời đã giúp cho loại vải này có khả năng thích ứng với nhiều điều kiện môi trường khác nhau. Việc sử dụng những sản phẩm này giúp cho người dùng sẽ không phải thường xuyên thay đổi chăn ga gối đệm theo mùa.

Ứng dụng khác

Ngoài những ứng dụng phổ biến thường gặp trong cuộc sống, ngoài ra chúng ta còn bắt gặp việc sử dụng sợi tre trong một số các sản phẩm khác như màn, khăn tắm, mặt nạ.,giấy lau ...

Viết bình luận của bạn
Top 5 bộ outfit mùa hè cho nam giới bứt phá phong cách

Top 5 bộ outfit mùa hè cho nam giới bứt phá phong cách

Th 7 30/03/2024 7 phút đọc

Mùa hè là thời điểm để bạn giải phóng bản thân khỏi những bộ trang phục dày cộm và khoác lên mình những bộ cánh mát... Đọc tiếp

Những mẹo vặt tạo nên outfit dạo phố nổi bật

Những mẹo vặt tạo nên outfit dạo phố nổi bật

Th 3 26/03/2024 9 phút đọc

Thời trang nam dạo phố ngày càng được quan tâm với sự đa dạng trong phong cách và xu hướng. Không chỉ đơn giản là những... Đọc tiếp

Làm thế nào để tạo dựng phong cách thời trang cho bản thân?

Làm thế nào để tạo dựng phong cách thời trang cho bản thân?

Th 7 16/03/2024 7 phút đọc

Phong cách thời trang cá nhân là một yếu tố quan trọng giúp nam giới thể hiện bản thân và tạo ấn tượng với mọi người.... Đọc tiếp

Top 5 phụ kiện mà nam giới nên có trong tủ đồ

Top 5 phụ kiện mà nam giới nên có trong tủ đồ

Th 5 14/03/2024 5 phút đọc

Phụ kiện thời trang là điểm nhấn tinh tế tô điểm cho phong cách thời trang, khẳng định cá tính và đẳng cấp của phái mạnh,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết