CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Tạo ấn tượng với trang phục dự đám cưới vào mùa hè cho nam giới

Tạo ấn tượng với trang phục dự đám cưới vào mùa hè cho nam giới

mai nhung
Th 2 20/03/2023 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để tổ chức đám cưới khi thời tiết đã trở nên ấm áp. Tuy nhiên khi lựa chọn trang phục để đi tham dự đám cưới cho nam giới cũng cần phải tạo được ấn tượng và phù hợp với phong cách của đám cưới. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những gợi ý về trang phục dự đám cưới mùa hè cho các quý ông trông đẹp và tự tin hơn.

Nguyên tắc phối đồ đi dự đám cưới mà bạn không thể bỏ qua

Khi tham dự đám cưới, việc phối đồ đúng cách là rất quan trọng để tôn lên vẻ đẹp và sang trọng của bản thân, đồng thời không phá vỡ phong cách chung của sự kiện. Dưới đây là những nguyên tắc phối đồ đi dự đám cưới mà bạn nên lưu ý:

1. Lựa chọn trang phục phù hợp với dress code

Khi tham dự một sự kiện, đặc biệt là đám cưới, điều quan trọng nhất là phải tuân thủ dress code - quy định về trang phục của sự kiện. Ngày nay việc quy định dress code cho tiệc cưới không còn quá xa lạ, tone màu Đen - Trắng - Be là những màu sắc thường được quy định cho dress code dự đám cưới. Đây là những gam màu trung tính, có đa dạng sự lựa chọn, đồng thời phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. Việc tuân thủ mặc dress code không chỉ để tránh lạc tone so với đám đông, mà còn thể hiện sự tôn trọng với cô dâu chú rể.

 

2. Trang phục phù hợp với địa điểm, bối cảnh tổ chức tiệc

Khi chọn trang phục tham dự cho một sự kiện thì địa điểm, bối cảnh của sự kiện cũng vô cùng quan trong. Nếu tiệc được tổ chức trong nhà thì bạn nên ưu tiên những trang phục trang trọng, lịch sự như suit, quần tây áo sơ mi. 

Nếu tiệc ngoài trời thì chọn những trang phục thoải mái, phù hợp với thời tiết, không nên chọn những trang phục quá cầu kỳ.

Nếu là tiệc cocktail thì thường yêu cầu trang phục semi-formal. Nam giới có thể mặc áo sơ mi màu pastel hoặc trắng, quần tây màu nhạt hoặc kaki, giày loafer hoặc sneakers và không cần phải mặc cà vạt.

3. Trang phục hợp với thời tiết

Thời tiết cũng là yếu tố cần lưu ý khi bạn lựa chọn trang phục tham dự tiệc cưới. Nếu là mùa đông bạn có thể chọn áo len cổ lọ cùng với quần tây và áo khoác dài. Nếu mùa hè bạn có thể mặc áo polo với quần tây, jean hay kaki vừa mát mẹ lại lịch sự.

4. Trang phục phù hợp với bản thân

Khi chọn trang phục cho một sự kiện, đặc biệt là đám cưới, việc lựa chọn trang phục phù hợp với cá tính và phong cách của bản thân là rất quan trọng. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái trong trang phục của mình, bạn có thể dễ dàng bị ảnh hưởng đến tâm trạng của mình và trở nên thiếu tự tin.

5. Tôn trọng nhân vật chính

Việc ăn mặc quá nổi bật tại đám cưới của người khác sẽ khiến mọi người nghĩ bạn đang muốn chiếm spotlight của nhân vật chính. Vì vậy hãy tôn trọng chủ nhân của bữa tiệc bằng cách tiết chế mình lại, ăn mặc những trang phục lịch sự đơn giản như polo, quần tây, áo sơ mi…

Cách phối đồ cho nam giới đi dự đám cưới vào mùa hè

1. Vest nguyên bộ thời thượng

Vest nguyên bộ là một trong những trang phục thời trang được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là trong các sự kiện quan trọng như đám cưới, tiệc tùng. Vest nguyên bộ gồm áo vest, quần tây và áo sơ mi, được thiết kế đồng nhất về kiểu dáng và màu sắc, tạo ra một bộ trang phục sang trọng, lịch sự và thời thượng.

Khi chọn lựa vest nguyên bộ bạn nên chọn lựa kiểu dáng, màu sắc phù hợp với cá tính và vóc dáng của mình để đảm bảo sự thoải mái khi mặc. Ngoài ra bạn nên đi kèm với các phụ kiện như cà vạt, giày da, thắt lưng, đồng hồ phù hợp với tone màu để trang phục trở nên hoàn hảo. 

2. Áo polo với quần tây

Một trong những set đồ không thể thiếu khi đi ăn cưới chính là áo polo mix cùng quần tây. Style này tuy đơn giản nhưng không hề lép vế trước bất kỳ một outfit nào. Áo polo và quần tây là một trong những cặp đồ mang lại vẻ lịch sự, thanh lịch và thời trang cho phái mạnh. Ngoài ra nếu bạn có chiều cao khiêm tốn có thể áp dụng cách mix đồ này bởi bạn có thể hack chiều cao thấy rõ đấy. 

 

3. Áo sơ mi mix quần tây

Áo sơ mi và quần tây là một trong những bộ phối đồ cơ bản nhất khi nói đến trang phục nam công sở hay khi tham dự một sự kiện đặc biệt như đám cưới. Đây là một sự kết hợp lịch sự, trang trọng và thể hiện tính chuyên nghiệp, tạo cảm giác tự tin cho người mặc. Khi phối đồ với áo sơ mi bạn nên chọn mẫu áo sơ mi có màu sắc phù hợp với dress code của buổi tiệc để bạn không bị lạc quẻ nhé.

 

4. Áo vest với quần jean

Áo vest ngoài mặc ở chốn công sở cũng rất phù hợp để mặc đến những nơi như đám cưới. Combo áo vest với quần tây là cách phối đồ quen thuộc từ xưa đến nay, vì vậy hãy thử phá cách bằng áo vest với quần jean. Khi phối đồ với áo vest, bạn có thể để áo thun hoặc áo sơ mi bên trong quần hoặc ở bên ngoài quần để tạo ra một phong cách thư giãn hơn. Đối với giày dép, bạn có thể chọn giày tây hoặc giày thể thao tùy thuộc vào phong cách và sự thoải mái của bạn.

5. Áo thun trắng basic, sơ mi, quần kaki và sneaker

Áo thun trắng kết hợp cùng sơ mi, quần kaki và sneaker là một trong những phong cách thời trang đơn giản và trẻ trung. Trang phục này phù hợp để tham gia các sự kiện tiệc cưới. Khi phối đồ bạn có thể thêm các phụ kiện như đồng hồ, dây chuyền hay tất cao cổ để tăng thêm sự năng động và sang trọng cho trang phục.

 

6. Áo polo với quần jean hoặc kaki

Kết hợp áo polo với quần jean hoặc kaki là một lựa chọn phù hợp cho những người yêu thích phong cách đơn giản, trẻ trung và rất phù hợp để diện khi tham dự đám cưới vào mùa hè. 

Áo polo sẽ giúp tạo ra vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch thiệp hơn khi diện cùng quần kaki sẽ làm cho trang phục trở nên sang trọng hơn. Bạn có thể kết hợp trang phục này với một đôi giày tây hoặc giày sneaker đều được nhé.

Với áo polo và quần jean, bạn có thể tạo ra một phong cách casual và thoải mái. Áo polo thường có kiểu dáng cổ áo và khóa nút ở phía trước, cho nên bạn có thể để cổ áo này mở hoặc đóng tùy thuộc vào sở thích và sự thoải mái của bạn. Quần jean cũng có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn một kiểu dáng phù hợp với sở thích của mình. Đôi giày sneaker hay giày thể thao là lựa chọn phù hợp với phong cách này.

7. Áo gile, quần âu và giày tây

 Bạn cần một bộ trang phục lịch thiệp, trang trọng và chuyên nghiệp thì có thể chọn phối áo gile với quần âu và giày tây. Áo gile nên chọn kích cỡ vừa vặn không quá rộng hoặc quá chật so với cơ thể của bạn và gam màu trung tính như đen, xám, xanh đen. Giày tây là phụ kiện không thể thiếu của set đồ này để bạn tự tin và thoải mái hơn khi diện trang phục.

8. Áo blazer, áo thun basic và quần jean, kaki

Với những bạn trẻ thể hiện phong cách và sự năng động thì kết hợp trang phục vào áo blazer là một lựa chọn hợp lý. Nên chọn những chiếc áo thun đơn giản kết hợp áo blazer khác màu để nổi bật hơn và một chiếc quần jean hoặc kaki có thế kế vừa vặn với cơ thể. Bạn có thể để áo vào trong quần để trang phục trở nên lịch sự và gọn gàng hơn nhé!

 

9.  Set nguyên bộ three-piece sáng màu

Set nguyên bộ three-piece là một trang phục phù hợp cho các sự kiện như lễ cưới, chọn những bộ trang phục màu sáng để tạo ra sự tươi trẻ và tươi mới. Một st bộ three-piece bao gồm: Áo vest, áo sơ mi, quần tây. Ngoài ra bạn có thể chọn thêm đôi giày oxford hoặc loafer và một chiếc cà vạt hoặc nơ để kết hợp với bộ đồ này.

Đây là những lưu ý và cách phối đồ cho các chàng trai đang đau đầu suy nghĩ vì chưa biết mặc đồ gì khi tham dự đám cưới vào mùa hè sắp tới. Hãy tham khảo thêm các trang phục diện đi đám cưới mùa hè tại Overco.vn nhé!




 

Viết bình luận của bạn
Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Th 6 31/05/2024 15 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áo hoodie đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Không chỉ... Đọc tiếp

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Th 3 28/05/2024 7 phút đọc

Mùa hè đã đến, đây là thời điểm lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phụ nhẹ nhàng, mát mẻ những vẫn giữ được... Đọc tiếp

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Th 3 28/05/2024 10 phút đọc

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khoẻ dẻo dai mà còn là sân chơi để bạn thể hiện phong cách thời trang cá... Đọc tiếp

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Th 5 16/05/2024 4 phút đọc

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới mẻ trong ngành thời trang nam. Các xu hướng hướng đến sự thoải mái, linh hoạt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết