CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Thử thách phối đồ layer phong cách cho nam giới: Làm thế nào để trông thật tự tin và sang trọng

Thử thách phối đồ layer phong cách cho nam giới: Làm thế nào để trông thật tự tin và sang trọng

mai nhung
Th 5 23/03/2023 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Việc phối đồ layer là một trong những thử thách khó khăn nhất trong việc ăn mặc phong cách cho nam giới. Sự kết hợp giữa nhiều lớp trang phục không chỉ giúp bạn giữ ấm mà còn tạo nên phong cách cá nhân đầy tính ngẫu hứng. Tuy nhiên, để thực sự trông tự tin và sang trọng, bạn cần biết cách phối đồ một cách hợp lý và phù hợp với phong cách của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách phối đồ layer phong cách cho nam giới, giúp bạn trông thật tự tin và sang trọng.

Phối đồ layer là gì?

Phối đồ layer là việc kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau để tạo ra một bộ trang phục hoàn chỉnh. Đây là một cách vô cùng tiện dụng để bạn có thể tận dụng những item có sẵn trong tủ đồ để cho ra những outfit cực kỳ ấn tượng.

Các lớp trang phục này thường bao gồm áo thun, áo sơ mi, áo khoác, blazer, áo len, áo vest và quần tây, quần jeans hoặc quần kaki. Việc phối đồ layer giúp bạn tạo ra một bộ trang phục phù hợp với thời tiết, cũng như tạo ra nhiều tầng để tạo sự độc đáo và sự đa dạng trong phong cách của bạn. Nếu được phối đồ layer một cách hợp lý, bạn có thể tạo ra một phong cách thời trang và chuyên nghiệp.

Những quy tắc phối đồ layer cho nam giới

Trước khi đi vào phối đồ bạn nên nhớ những quy tắc sau nhé: 

1. Phối 3 lớp có thể nhìn thấy

Layer là phối nhiều lớp nhưng nếu quá nhiều lớp thì sẽ rất nặng nề hoặc quá ít lớp thì giống như bạn chỉ đang khoác thêm một chiếc áo khoác chứ chưa được gọi là layer. Vì vậy phối 3 lớp có thể nhìn thấy là phù hợp nhất để tạo nên sự độc đáo và phong cách riêng cho chính mình. 

2. Pha trộn các họa tiết và loại vải

Việc pha trộn các loại chất liệu khác nhau cũng như chi tiết và họa tiết giúp tạo nên sự đa dạng và sự phối hợp giữa các lớp trang phục của bạn trông đẹp mắt hơn, tạo sự hài hòa và không bị đơn điệu.

3. Quần áo nhiều lớp từ mỏng đến dày

Đây là một quy tắc quan trọng khi phối đồ layer cho nam, nó không chỉ mang lại sự thoải mái cho người mặc mà set đồ của bạn trông còn thời trang hơn.

Bạn nên chọn lớp trong cùng mỏng nhẹ như áo thun, áo giữ nhiệt mỏng hay áo sơ mi để tạo sự gọn gàng và thoải mái.

4. Không quá lạm dụng màu sắc

Quá nhiều màu sắc trên cùng một bộ trang phục trông bạn sẽ không khác gì một chú hề. Vì vậy không lên lạm dụng quá nhiều màu sắc mà chỉ nên chọn khoảng 3 màu trên cùng 1 set đồ, hoặc chọn đồ có cùng tone màu để tạo sự hài hòa giữa các lớp trang phục.

5. Chọn phụ kiện phù hợp

Phụ kiện rất quan trọng khi bạn phối đồ layer, dưới đây là những món phụ kiện thường được các bạn lựa chọn khi phối đồ:

  • Mũ : Vừa giúp bạn bảo vệ đầu khỏi ánh nắng mặt trời hay cái lạnh giá của mùa đông mà còn tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

  • Khăn quàng cổ: Khăn quàng giữ ấm cho cơ thể và làm cho set đồ trông phong cách hơn.

  • Thắt lưng: Tạo điểm nhấn cho trang phục và có thể phối được với quần tây, quần jeans.

  • Túi xách: Túi giúp bạn mang theo các vật dụng cá nhân cũng như tăng thêm sự sang trọng và thời trang cho bộ trang phục.

  • Giày dép: là một phụ kiện không thể thiếu trong mọi set đồ. Bạn có thể chọn giày tây hay sneakers để phù hợp với trang phục của bạn.

  • Ngoài ra bạn còn có thể phối thêm rất nhiều phụ kiện khác như đồng hồ, vòng tay, dây chuyền, kính mác…
    Lưu ý bạn không nên phối quá nhiều phụ kiện bởi nó sẽ làm cho bộ đồ của bạn trở nên rườm rà và nặng nề, chỉ nên chọn những phụ kiện phù hợp với set đồ để tạo sự cân bằng, cá tính và thời thượng hơn nhé

Gợi ý phối đồ layer cho nam

1. Denim Jacket và T shirt

Phối đồ layer với Denim Jacket và T-shirt là một cách phổ biến và dễ thực hiện để tạo ra một set đồ nam thời trang. Denim có thể mặc được cả mùa nóng và mùa lạnh nên rất hợp để phối đồ với nhiều phong cách khác nhau.

Một chiếc denim jacket, T-shirt cổ tròn trắng cùng quần jeans là bạn đã có một set đồ rất bụi bặm và trẻ trung và khỏe khoắn, năng động. Đừng quên chọn cho mình một đôi giày thể thao để có một set đồ hoàn hảo nhé. 

2. Sơ mi và Sweater

Đây là một trong những item quen thuộc, phổ biến và có tính ứng dụng cao được các chàng trai rất yêu thích. Khi phối đồ này bạn cần lưu ý chọn những chiếc sơ mi vừa vặn không quá chật và cũng không được quá rộng khi mặc bên trong áo sweater. Áo sweater có thể rộng một chút để trông trẻ trung và thời trang hơn nhé.

3. Áo khoác Raincoat

Là một item phổ biến và quen thuộc ở các quốc gia có thời tiết lạnh và hay mưa lất phất. Phối đồ với áo khoác raincoat vừa thời trang lại rất tiện ích cho những ngày mưa gió. Một số cách phối đồ với áo raincoat thời trang và ấn tượng:

Áo khoác raincoat màu xám và áo phông trắng: Đây là một bộ trang phục đơn giản và thanh lịch. Có thể kết hợp với quần jean và giày sneakers cho một phong cách thời trang casual.

Áo khoác raincoat màu đen và áo sơ mi trắng: Đây là một bộ trang phục nam truyền thống và thanh lịch. Có thể kết hợp với quần tây và giày oxford cho một phong cách thời trang năng động và trẻ trung.

Áo khoác raincoat màu xanh navy và áo sweater màu trắng: Đây là một bộ trang phục nam trẻ trung và tươi sáng. Có thể kết hợp với quần chino và giày thể thao cho một phong cách thời trang streetwear.

Áo khoác raincoat màu xám nhạt và áo vest trắng: Đây là một bộ trang phục nam hiện đại và thanh lịch. Có thể kết hợp với quần âu và giày boot cho một phong cách thời trang bụi.

4. Harrington phối với T-shirt/Sơ mi/Jumper

Harrington jacket là một kiểu áo khoác phổ biến trong phong cách thời trang nam. Với thiết kế đơn giản và cổ áo được thiết kế đặc biệt, Harrington jacket có thể dễ dàng phối đồ với nhiều loại áo phông, sơ mi hoặc jumper khác nhau để có nhiều phong cách khác nhau. Đây là một outfit vô cùng nam tính và mạnh mẽ.

5. Suit namm

Với suit nam bạn có rất nhiều cách để phối đồ layer, suit mang đến vẻ ngoài nam tính, đầy mạnh mẽ và lịch thiệp, trưởng thành.

Khi phối đồ layer cho suit nam, cần lưu ý các món đồ phải hài hòa với nhau về màu sắc và kiểu dáng. Nên chọn các món đồ có chất liệu và hoa văn phù hợp với mùa và dịp sử dụng. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến việc sử dụng phụ kiện để tăng cường sự hoàn thiện cho bộ trang phục như cà vạt, nơ papillon, tăm cài áo, hoa cài áo, túi xách hay kính mát.

Bài viết vừa rồi Overco đã cung cấp thêm cho bạn thông tin về cách phối đồ layer cho nam giới thêm phong cách và thời trang. Hãy theo dõi Overco để có thêm nhiều cách phối đồ mới hơn nữa nhé!

 

Viết bình luận của bạn
Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Th 6 31/05/2024 15 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áo hoodie đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Không chỉ... Đọc tiếp

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Th 3 28/05/2024 7 phút đọc

Mùa hè đã đến, đây là thời điểm lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phụ nhẹ nhàng, mát mẻ những vẫn giữ được... Đọc tiếp

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Th 3 28/05/2024 10 phút đọc

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khoẻ dẻo dai mà còn là sân chơi để bạn thể hiện phong cách thời trang cá... Đọc tiếp

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Th 5 16/05/2024 4 phút đọc

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới mẻ trong ngành thời trang nam. Các xu hướng hướng đến sự thoải mái, linh hoạt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết