CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Tìm hiểu về phong cách thời trang classic cho nam giới

Tìm hiểu về phong cách thời trang classic cho nam giới

mai nhung
Th 6 10/03/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Cùng với xu hướng phát triển của thế giới qua thời gian phong cách thời trang nam ngày càng trở nên đa dạng hơn như phong cách retro, vintage, unisex… và không thể thiếu phong cách thời trang cổ điển classic. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về phong cách thời trang này qua bài viết dưới đây nhé

Phong cách thời trang cổ điển Classic là gì?

Phong cách thời trang cổ điển có tên gọi là “classic style” được bắt nguồn từ nước Pháp lãng mạn, nơi được mệnh danh là cái nôi của thời trang thế giới. Bắt đầu từ thế chiến thứ nhất, tình trạng khan hiếm hàng dệt may diễn ra, người dân bắt đầu có thói quen sử dụng lại hàng quần áo cũ. 

Phong cách thời trang cổ điển classic là một phong cách thời trang truyền thống, có xu hướng đơn giản, sang trọng, lịch thiệp và không bao giờ lỗi mốt. Đây là phong cách thời trang dành cho những người đàn ông yêu thích những bộ trang phục tinh tế, đẳng cấp và không bao giờ lỗi thời.

Nói đến phong cách cổ điển ta có thể thấy chúng còn được chia ra rất nhiều phong cách khác nhau như Mod, Vintage, Retro, beatnik, Hippie… Trong đó nổi bật và được nhiều người theo đuổi nhất chính là retro và vintage bởi sự đơn giản và tinh tế.

 

Đặc điểm của phong cách thời trang cổ điển classic

  • Sang trọng và truyền thống: Phong cách thời trang này thường có đường nét, màu sắc đơn giản, tinh tế.

  • Thiết kế đơn giản và cổ điển: các thiết kế của phong cách classic thường đơn giản có những điểm nhấn nhỏ, trang trí tinh tế. Các dáng áo truyền thống như váy liền, vest, quần tây, sơ mi thường được ưa chuộng.

  • Thường được phối với phụ kiện như đồng hồ cổ, dây chuyền, khuy cài, nơ, mũ… chúng được lựa chọn kỹ càng để tạo ra nét tinh tế, sang trọng.

  • Không lỗi thời: Phong cách classic là một phong cách thời trang bền vững và không bao giờ lỗi thời, phù hợp với nhiều độ tuổi.

  • Điểm nhấn đặc biệt: thời trang cổ điển thường có những điểm nhấn đặc biệt như một chiếc áo vest kèm cà vạt để tạo nên vẻ đẹp và sự phân biệt so với phong cách thời trang khác.

Các kiểu phối đồ theo phong cách thời trang nam cổ điển cho nam giới

1. Áo len cao cổ cùng áo khoác dáng dài

Áo len cao cổ là một item thông dụng trong phong cách vintage được phái mạnh ưa chuộng, là giải pháp hữu hiệu tôn lên vóc dáng của nam giới. Áo len kết hợp với áo khoác dáng dài nhằm tăng thêm nét cổ điển, lịch thiệp vừa giữ ấm trong mùa đông cho người mặc. 

2. Áo da mix cùng quần jean

Phái mạnh có thể mix quần jean với áo khoác da nam cho những buổi dạo phố, mix match này chuẩn phong cách classic lại vừa đơn giản và cool ngầu.

3. Quần yếm mix áo thun hoặc sơ mi

Một trong những món đồ kinh điển của phong cách cổ điển chính là quần yếm. Hiện tại quần yếm đã có nhiều cải cách mới mẻ, lịch lãm và thời trang hơn thích hợp mặc trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

4. Áo sơ mi phong cách classic kết hợp cùng quần jean hoặc quần âu  và sneaker

Áo sơ mi đơn giản mang hơi hướng cổ điển diện cùng quần jean hoặc quần âu là một xu hướng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Diện thêm một đôi sneaker là bạn đã có một outfit vô cùng trẻ trung và hoàn hảo rồi.

5. Áo gile kết hợp với sơ mi cùng quần tây

là một trong những set đồ kinh điển mà những người đàn ông theo phong cách classic sở hữu. Đối với nam giới, áo gile và áo sơ mi kết hợp với quần tây là một bộ trang phục lịch sự và phổ biến trong nhiều tình huống khác nhau, từ công sở đến sự kiện thân mật. 

6. Suit họa tiết sọc cổ điển

Dù là ở thời kỳ nào các chàng trai đều thích trưng diện cho mình những bộ suit. Những bộ suit sọc cổ điển sẽ tạo hiệu ứng kéo dài thân và tay chân vì vậy trông bạn sẽ cao hơn. Suit sọc là một lựa chọn cho những dịp quan trọng cần sự chín chắn lịch sự.

Vừa rồi là một số thông tin về phong cách thời trang cổ điển classic và một số cách phối đồ cho phong cách này. Overco hy vọng bạn sẽ bỏ túi thêm nhiều tips phối đồ thật đẹp nhé!


 

Viết bình luận của bạn
Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Th 6 31/05/2024 15 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áo hoodie đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Không chỉ... Đọc tiếp

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Th 3 28/05/2024 7 phút đọc

Mùa hè đã đến, đây là thời điểm lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phụ nhẹ nhàng, mát mẻ những vẫn giữ được... Đọc tiếp

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Th 3 28/05/2024 10 phút đọc

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khoẻ dẻo dai mà còn là sân chơi để bạn thể hiện phong cách thời trang cá... Đọc tiếp

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Th 5 16/05/2024 4 phút đọc

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới mẻ trong ngành thời trang nam. Các xu hướng hướng đến sự thoải mái, linh hoạt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết