CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Tìm kiếm sự thoải mái và linh hoạt trong trang phục thể thao cho nam

Tìm kiếm sự thoải mái và linh hoạt trong trang phục thể thao cho nam

mai nhung
Th 2 13/03/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Trang phục thể thao không chỉ là một bộ quần áo đơn thuần để tập luyện mà còn là một phần của phong cách sống và tạo cảm giác tự do, thoải mái cho người mặc. Tuy nhiên với nhiều loại trang phục và thương hiệu khác nhau việc chọn lựa một loại trang phục thể thao phù hợp không phải là điều đơn giản. Trang bài viết này hãy cùng Overco khám phá những tiêu chí cần lưu ý để tìm kiếm sự thoải mái và linh hoạt trong trang phục thể thao nam để có những trải nghiệm tập luyện tốt nhất nhé.

Tại sao phải mặc quần áo thể thao khi tập luyện?

Quần áo thể thao khác với những loại quần áo thông thường. Mặc quần áo thể thao khi tập luyện là vô cùng quan trọng bởi vì nó cung cấp sự thoải mái và linh hoạt cần thiết cho cơ thể trong quá trình tập luyện. Dưới đây là những lý do cụ thể:

  • Thiết kế gọn nhẹ, thoải mái và thấm hút mồ hôi: Quần áo thể thao thương có thiết kế đơn giản, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người mặc. Các loại vải thể thao hiện đại có khả năng hút ẩm rất tốt, giúp giữ cho cơ thể khô ráo và thoáng mát trong suốt quá trình tập luyện.

  • Giảm ma sát: Quần áo thể thao thường có thiết kế ôm sát cơ thể, giúp giảm ma sát giữa da và vải, giảm nguy cơ chàm da và kích ứng da.

  • Tăng độ linh hoạt: Quần áo thể thao được thiết kế với chất liệu co giãn, giúp tăng độ linh hoạt và thoải mái cho người mặc trong khi tập luyện.

  • Bảo vệ cơ thể: Mặc quần áo thể thao có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động bên ngoài như gió lạnh hoặc ánh nắng mặt trời.

  • Tạo cảm giác tự tin: Mặc quần áo thể thao phù hợp sẽ giúp người tập luyện cảm thấy tự tin và thoải mái, giúp họ tập trung tốt hơn và đạt được kết quả tốt nhất.

Vì vậy, mặc quần áo thể thao là một yếu tố quan trọng trong việc đạt được kết quả tập luyện tốt nhất và bảo vệ sức khỏe của bản thân trong suốt quá trình tập luyện.

Cách chọn quần áo thể thao cho nam giới

1. Chất liệu

Lựa chọn chất liệu cho quần áo thể thao rất quan trọng để có thể đảm bảo sự thoải mái và linh hoạt khi tập luyện. Khi chọn quần áo thể thao bạn cần chọn những chất liệu co giãn và đàn hồi để thoải mái khi mặc như polyester, spandex, cotton, nylon. Ngoài ra bạn cần chọn những chất liệu có độ thấm hút mồ hôi tốt để giữ cho cơ thể không bị bí rít, luôn thông thoáng trong suốt quá trình tập luyện.

2. Độ co dãn

Áo có độ co dãn tốt sẽ giúp bạn dễ dàng vận động và tập luyện những động tác khó. Ngoài ra quần áo dễ bị chảy xệ và mất form vì vậy bạn nên chọn những bộ đồ tập luyện co giãn 4 chiều để có thể tự tin hơn khi mặc.

3. Kiểu dáng quần áo

Khi chọn kiểu dáng quần áo bạn cần cân nhắc đến mục đích sử dụng của quần áo, hoạt động thể dục thể thao mà bạn thường tham gia và sở thích cá nhân để lựa chọn kiểu dáng cho phù hợp.  Ví dụ, nếu bạn tập yoga thì chọn quần legging và áo croptop còn nếu bạn đá bóng hay chơi bóng rổ thì nên chọn bộ đồ thể thao có kiểu dáng rộng thoải mái.

4. Màu sắc 

Màu sắc ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác và tâm trạng khi tập luyện. Nên chọn màu sắc tươi sáng để tăng thẩm mỹ và tạo động lực khi tập luyện. nếu bạn là người cá tính có thể chọn những bộ trang phục có màu sắc đậm, pha trộn màu sắc và họa tiết để tạo phong cách độc đáo và nổi bật. Nếu bạn theo phong cách thanh lịch nên chọn những màu sắc nhạt, đơn giản. Tuy nhiên, màu sắc phụ thuộc vào sở thích cá nhân, vì vậy nên chọn màu phù hợp với sở thích và cá tính của bạn.

5. Lựa chọn kích thước quần áo

Nếu bạn lựa chọn sai kích thước sẽ ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái và độ hiệu quả khi tập luyện. Nên chọn kích thước phù hợp với số đo của bạn, tùy theo môn thể thao mà đang tập luyện để chọn lựa những kiểu dáng, kích thước phù hợp, nhưng không nên chọn đồ quá chật để đảm bảo tính linh hoạt. 

6. Thương hiệu

Nên chọn các thương hiệu uy tín và có chất lượng tốt để đảm bảo sự uy tín và chất lượng cũng như độ bền của quần áo.

Một số mẫu quần áo thể thao mới nhất tại Overco

1. Đồ bộ thể thao Sport OVERCO

Với thiết kế áo cổ trụ, áo phối 2 màu vải cùng đường line chạy chạy tiếp nối giữa 2 phần phối tạo cảm giác trẻ trung, năng động. Vải Poly cá sấu Polyester (95% poly, 5% spandex), chất liệu vải áo poly cá sấu co dãn 4 chiều, thoáng mát với vân vải cá sấu - mắt vải lớn giúp thoáng khí, thoải mái cho vận động.

2. Đồ bộ thể thao nam FINAL OVERCO

Đồ bộ thể thao nam FINAL OVERCO có thiết kế cổ trụ, form đứng, bo tay áo và viền line. Thiết kế phối 2 đường line vải từ vai xuống hông đối diện. Chất liệu quần poly 2 da, co dãn 4 chiều. Phần line 2 bên phối theo tone màu của line áo. Logo in thêu, làm nổi bật sự cá tính năng động nổi bật cá tính.

 

3. Đồ bộ thể thao MURAD OVERCO

Thiết kế cổ trụ, form đứng, bo tay áo và viền line. Phối vải đan xen ở phần giữa của áo. Chất liệu quần poly 2 da, co dãn 4 chiều, phần line 2 bên phối theo tone màu của họa tiết phối. Logo in thêu trước ngực, làm nổi bật sự cá tính năng động nổi bật cá tính.

Những gợi ý trên sẽ giúp bạn chọn được bộ quần áo thể thao phù hợp với nhu cầu tập luyện của mình. Nên nhớ rằng, mặc quần áo thể thao phù hợp và đúng cách sẽ giúp tăng tính hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện.

Nghé ngay Overco.vn để tham khảo những mẫu đồ thể thao trẻ trung và năng động nhé!

 

 
Viết bình luận của bạn
Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Th 6 31/05/2024 15 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áo hoodie đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Không chỉ... Đọc tiếp

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Th 3 28/05/2024 7 phút đọc

Mùa hè đã đến, đây là thời điểm lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phụ nhẹ nhàng, mát mẻ những vẫn giữ được... Đọc tiếp

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Th 3 28/05/2024 10 phút đọc

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khoẻ dẻo dai mà còn là sân chơi để bạn thể hiện phong cách thời trang cá... Đọc tiếp

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Th 5 16/05/2024 4 phút đọc

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới mẻ trong ngành thời trang nam. Các xu hướng hướng đến sự thoải mái, linh hoạt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết