CHÀO HÈ SÔI NỔI - MỎI TAY SĂN QUÀ - SĂN NGAY
Vintage -  Phong cách thời trang cổ điển Châu Âu dành cho các quý ông

Vintage - Phong cách thời trang cổ điển Châu Âu dành cho các quý ông

Hồng Thơm
Th 2 21/11/2022 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Là phong cách thời trang cổ điển châu Âu. Vintage luôn có một sức ảnh hưởng và sức hút mạnh mẽ đến làng thời trang hiện đại. Đây cũng là xu hướng thời trang mang đậm nét đẹp của sự hoài cổ. Những sắc màu trầm ấm, đường nét tinh tế và gợi lên những gì thuộc về xưa cũ. Đây chính là vẻ đẹp mà phong cách thời trang này hướng đến.

Vậy việc ứng dụng phong cách thời trang này cho các quý ông hiện đại như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng OVERCO khám phá nhé!

1.         PHONG CÁCH THỜI TRANG VINTAGE LÀ GÌ?

Trong sự vận động và đổi mới không ngừng của thời trang, vintage là xu hướng thời trang gợi nhớ lại những vẻ đẹp xưa cũ. Sử dụng những phục trang cổ, những item và phụ kiện khơi gợi nét đẹp của quá khứ.  Phong cách cổ điển châu Âu này thường tạo nên cảm giác hoài niệm cho cả người sử dụng lẫn người thưởng thức. Vintage làm hồi sinh những giá trị đẹp đẽ của thời trang các thập niên trước.

 

 

Những trang phục được sử dụng trong trường phái vintage thường là các mẫu thiết kế được sử dụng trong các giai đoạn trước. Để tạo điểm nhấn, các thiết kế này được thêm chút cách điệu ở một vài chi tiết. Hoặc phối thêm một số phụ kiện khiến chúng trở nên sinh động và mang hơi thở hiện đại cho outfix.

2.         NHỮNG ITEM THỜI TRANG NAM THEO PHONG CÁCH VINTAGE

Trong muôn vàn cách phối đồ cho nam giới, lựa chọn vintage giúp các chàng trai giữ được vẻ sang trọng, thanh lịch và cuốn hút theo phong cách cổ điển châu Âu. Những item thời trang nam có thể phối đồ theo phong cách vintage cũng rất đa dạng.

2.1       ÁO SƠ MI PHONG CÁCH VINTAGE

Sở hữu nét thanh lịch và kín đáo vốn có, áo sơ mi là item dễ dàng phối đồ theo phong cách vintage nhất. Một chiếc áo sơ mi tay ngắn cài kín cổ, phối cùng quần jean cạp cao xắn gấu và giày bụi. Là đã giúp bạn trở thành tín đồ của vintage. Hoặc một chiếc sơ mi dài tay cài nơ phần cổ áo mặc cùng quần yếm hoặc áo gile… Cũng là những item điển hình cho phong cách này.

Đặc biệt, các mẫu áo sơ mi cổ trụ hoặc những mẫu sơ mi sọc caro rất dễ dàng khơi gợi hơi hướng cổ điển cho người mặc. Những đường kẻ ngang dọc, những gam màu trầm ấm đôi khi được xem như là những chứng tích xưa cũ của thời gian.

2.2. QUẦN JEAN HOẶC QUẦN KAKI YẾM PHONG CÁCH VINTAGE

 

Thực ra, chỉ cần một chiếc quần jean yếm xuất hiện là đã giúp các tín đồ thời trang khẳng định phong cách vintage mà mình đang theo đuổi. Đây là thiết kế điển hình của thời trang châu âu thập niên 1930 – 1960. Khi những chiếc quần tây chưa thực sự phổ biến. Và  những mẫu áo vest dành cho các quý ông vẫn còn là điều xa xỉ. Thiết kế quần yếm trở thành một item phổ biến của thời trang châu Âu trong giai đoạn này.

Do độ phổ biến rộng rãi đó, ngày nay, dù được biến tấu với nhiều kiểu dáng khác nhau. Quần yếm vẫn là một đại diện không thể thiếu của xu hướng vintage. Ngoài phối với áo sơ mi, chúng cũng được phối với áo thun tay ngắn. Thậm chí là cả những mẫu áo thun tay dài, áo vest, áo polo…. Tuy mang hơi hướng cổ điển nhưng không kém phần năng động, trẻ trung và cá tính cho người mặc.

3. CÁC MẪU ÁO LEN THEO PHONG CÁCH VINTAGE

Các mẫu áo len với nhiều kiểu dáng khác nhau đều có thể trở thành item thuộc trường phái vintage.

 

Những chiếc áo len cổ tròn, thiết kế truyền thống theo form rộng, tay dài tạo cảm giác ấm áp. Hay những mẫu áo khoác len Cardigan dáng dài đều có thể cho ra những set đồ phong cách vintage chuẩn chỉnh.

Bạn có thể kết hợp chúng với áo thun cổ lọ, hoặc mặc ngoài cho một chiếc áo sơ mi bẻ cổ là lựa chọn cực kì thích hợp khi thời tiết se lạnh.

3. SUITE, ÁO VEST VÀ ÁO CHOÀNG DA

Có một điểm mà khi nhắc đến vintage ngày nay ít được người khác nhớ tới. Thời trang được nói đến trong các thập niên của thế kỉ trước, là thời trang của giới nhà giàu. Chúng có một độ sang trọng và quý phái nhất định. Những bộ suit sọc dài cổ điển, những chiếc áo vest sang trọng và những tấm áo choàng coach lịch thiệp…  Chính là những item làm nổ bật dấu ấn của sự sang trọng và quý phái đó. Đây cũng là giá trị cốt lõi của thời trang vintage. Khiến thời gian trôi qua, xu hướng này vẫn giữ được sức hút và giá trị của mình.

Nếu những bộ vest tôn vẻ sang trọng, jum suite chuộng không gian thanh lịch nhã nhẵn. Thì một chiếc áo khoác da nam phối cùng quần jean áo sơ mi xuống phố cũng đủ tạo nên chất vintage. Đây cũng là outfit đậm chất trẻ trung, cá tính và bụi bặm của nam giới.

Tóm lại, phong cách vintage không khó theo đuổi như chúng ta vẫn nghĩ. Chỉ cần hiểu rõ về xu hướng thời trang này. Và chọn cho mình những item cùng cách phối đồ phù hợp. Là bạn đã có thể tự tin xuống phố cực chất theo phong cách thời trang châu Âu kiểu cách mầ vẫn mang hơi hướng hiện đại.

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

Monique

continuously i used to read smaller posts which as well
clear their motive, and that is also happening with this piece of
writing which I am reading here.

Also visit my site - https://61c482f1f0A2E.site123.me/

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Áo hoodie - Xu hướng thời trang của giới trẻ

Th 6 31/05/2024 15 phút đọc

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, áo hoodie đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Không chỉ... Đọc tiếp

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Top 3 phụ kiện thời trang nam không thể thiếu cho mùa hè 2024

Th 3 28/05/2024 7 phút đọc

Mùa hè đã đến, đây là thời điểm lý tưởng để khoác lên mình những bộ trang phụ nhẹ nhàng, mát mẻ những vẫn giữ được... Đọc tiếp

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Lột xác phong cách thể thao với 6 outfit đồ tập nữ mới nhất 2024

Th 3 28/05/2024 10 phút đọc

Tập luyện thể thao không chỉ mang lại sức khoẻ dẻo dai mà còn là sân chơi để bạn thể hiện phong cách thời trang cá... Đọc tiếp

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Top 5 phong cách thời trang nam được ưa chuộng năm 2024

Th 5 16/05/2024 4 phút đọc

Năm 2024 hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi mới mẻ trong ngành thời trang nam. Các xu hướng hướng đến sự thoải mái, linh hoạt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết